ICL 1st of May Declaration: Unofficial Vietnamese Translation

Hereby we publish this unofficial translation of the ICL 1st of May Declaration to Vietnamese that we found at CI-IC.

Vô sản toàn thế giới, đoàn kết lại!

Ngày 1 tháng 5 năm 2024: Hãy củng cố cuộc đấu tranh phản đế để phục vụ Cách mạng Vô sản Quốc tế!

Liên đoàn Cộng sản Quốc tế xin được gửi lời chào bùng cháy với tinh thần của giai cấp vô sản đến những người công nhân và nhân dân các dân tộc bị áp bức nhân ngày 1 tháng 5 năm 2024. Trong khi bọn đế quốc đang tăng cường công kích quần chúng nhân dân và cố gắng giải quyết các khủng hoảng chúng đang lâm vào bằng các cuộc chiến tranh xâm lược, nhân dân vẫn đang tiến hành công cuộc đấu tranh, kháng chiến, và cùng lúc đó, đã đạt được những bước tiến thông qua những cuộc phản công. Nhân dịp này, với niềm tự hào của những con người cách mạng, chúng tôi xin được gửi lời chào đến những cuộc chiến tranh nhân dân đang diễn ra ở Peru, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và -­­ dưới sự lãnh đạo của các đảng cộng sản, đại biểu cho hình thức đấu tranh phản đế tiến bộ nhất và là ngọn hải đăng soi sáng cho cách mạng vô sản quốc tế. Chúng tôi cũng nhiệt liệt gửi lời chào đến phong trào kháng chiến giải phóng dân tộc Palestine, đang dũng cảm đấu tranh chống lại cuộc xâm lược -diệt chủng dã man của bè lũ Zionist ở Israel, những kẻ có được sự ủng hộ của đại bộ phận các nước đế quốc, chủ yếu là đế quốc Mỹ. Đó cũng là một tấm gương cho các dân tộc bị áp bức, tấm gương ấy nói lên rằng: một dân tộc nhỏ bé hoàn toàn có thể đứng lên chống lại một kẻ thù có vẻ là có sự áp đảo về mặt sức mạnh. Nhân ngày Quốc tế Lao động năm 2024, Liên đoàn Cộng sản Quốc tế kêu gọi các lực lượng cách mạng hãy xây dựng và phát triển công cuộc đấu tranh nhằm hoàn thành những nhiệm vụ to lớn của cuộc đấu tranh cách mạng. Ngày 1 tháng 5 năm 2024 – ngày quốc tế đấu tranh của giai cấp vô sản, phải thể hiện sự đoàn kết của những người cộng sản dưới ngọn cờ của chủ nghĩa Marx-Lenin-Mao trong nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là “lực lượng tiên tiến nhất của giai cấp” – kết hợp với mục tiêu bền vững là củng cố và tiếp tục xây dựng tổ chức quốc tế của giai cấp vô sản!

Cuộc tổng khủng hoảng của chủ nghĩa đế quốc khiến những mâu thuẫn cơ bản trở nên trầm trọng hơn

Ngày 1 tháng 5 năm 2024 diễn ra trong bối cảnh những mâu thuẫn cơ bản trên thế giới hiện nay đang trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết, đặc biệt là mâu thuẫn giữa các dân tộc bị áp bức với chủ nghĩa đế quốc. Cuộc tổng khủng hoảng của chủ nghĩa đế quốc ngày càng lộ ra bản chất thực sự của nó, rằng nó không mang lại gì cho quần chúng nhân dân ngoài sự khốn khổ, bần cùng, cái chết và sự tàn tạ. Từ năm 2020, trong khi số tài sản sinh ra từ việc cướp bóc của năm người giàu có nhất thế giới đã tăng gấp đôi, thì 5 tỷ người trên thế giới đang trở nên nghèo đi. Riêng trong năm 2022, sự gia tăng các cuộc chiến tranh và xung đột giữa các nước đế quốc, cùng với việc giá lương thực và năng lượng tăng lên một cách phi mã và tình trạng thất nghiệp tràn lan đã đẩy thêm 117 triệu người vào cảnh nghèo đói cùng cực. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất ở Ấn Độ, với 70% sự tăng thêm tình trạng bần cùng và đói ăn của thế giới đến từ nước này. Gần đây, bọn đế quốc tiếp tục thể hiện bản chất độc ác của nó ở Gaza, khi 32 nghìn người đã thiệt mạng và 1,2 triệu người rơi vào cảnh nghèo đói cùng cực trong 6 tháng qua. Sự tập trung thị trường đã đạt đến mức cao nhất từ trước đến nay, và hiện nay, chúng ta càng thấy rõ hơn bản chất của “chế độ độc quyền kết hợp với quyền lực nhà nước”. Trong ngành công nghiệp chế biến, hai tổ chức độc quyền (Monsanto và Dupont) đang kiểm soát 40% thị trường hạt giống của thế giới. Tính chất tập trung còn được thể hiện rõ ràng hơn ở “Những gã khổng lồ công nghệ” khi Meta, Alphabet và Amazon đã chia nhau 75% thị trường thế giới, tiếp theo là độc quyền về vốn đầu tư (chẳng hạn như BlackRock), phối hợp với các nước đế quốc nhằm cướp sạch lãnh thổ của các nước bị áp bức.

Tình thế cách mạng đang phát triển không đều trên thế giới

Trái với thái độ bi quan, thứ mà bọn chóp bu đang cai trị bộ máy phản động, chống nhân dân, phục vụ cho công cuộc bóc lột và ăn cướp và những người hoài nghi khả năng đánh đổ và xây dựng của quần chúng đang cố gắng tạo nên, những người cộng sản của thời đại ngày nay càng có thêm lý do để nhìn vào tương lai với tinh thần lạc quan. Cùng với cuộc khủng hoảng cơ cấu của hệ thống đế quốc chủ nghĩa, chúng ta đã thấy rằng, ở mọi khu vực trên thế giới, vẫn tồn tại những sự phản kháng và nổi loạn chống lại sự công kích ngày càng ác liệt của bọn đế quốc và đám tay sai nhằm vào công nhân, bần nông, người nghèo, những người còn chịu áp bức và các dân tộc bị áp bức. Cuộc tổng khủng hoảng của chủ nghĩa tư bản trong giai đoạn chủ nghĩa đế quốc đã phát triển chính nó lên một đỉnh cao mới, những sự bùng nổ và thay đổi lớn đang làm những tên đế quốc khắp nơi run sợ, khiến chúng tấn công một cách điên cuồng hơn nữa giai cấp vô sản quốc tế, những người và những dân tộc bị áp bức. Lũ đế quốc và bè lũ tay sai của chúng không còn cách nào giữ những mâu thuẫn cơ cấu đang ngày càng trầm trọng hơn ở một mức “còn kiểm soát được”. Cái hệ thống này nó thối nát đến mức như vậy đấy, và những mâu thuẫn đã phát triển đến mức, mà cái giai đoạn chúng còn có thể có kết quả khi sử dụng những “biện pháp thường dùng”, với hình thức là áp bức giai cấp lao động và nhân dân các dân tộc bị áp bức hơn nữa, đã chấm dứt. Chúng muốn vượt qua khủng hoảng bằng cách mở rộng các cuộc chiến tranh phi nghĩa để xoay biến những mâu thuẫn ngày càng trầm trọng và phục vụ cho lợi ích của chúng. Các thứ “chương trình hỗ trợ khủng hoảng” của lũ đế quốc còn lâu mới có thể giải quyết được những khủng hoảng cơ cấu, ngược lại, nó còn làm sâu sắc hơn những mâu thuẫn hiện tồn và khiến cho cuộc tổng khủng hoảng chung còn trầm trọng hơn.

Ở những quốc gia bị áp bức, là những tâm bão của Cách mạng Vô sản Quốc tế, cuộc khủng hoảng của chủ nghĩa tư bản quan liêu ngày càng trầm trọng hơn một cách không đều đặn, đang tạo nên những cuộc khủng hoảng chính trị với quy mô khổng lồ ở nhiều khu vực của châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh. Những sự bùng nổ và biến động trong cuộc đấu tranh của quần chúng ở Bangladesh, Senegal, Ecuador và Colombia đang phát triển từng ngày. Cùng với đó là các phong trào nông dân đang tiếp tục phát triển với một quy mô đáng kể, như ta đã thấy ở Ấn Độ, Mexico và Brazil, tạo nên tình trạng thuận lợi cho cách mạng thổ địa, một phần của cách mạng Dân chủ Mới và chứng minh rằng ở nơi nào mà giai cấp nông dân được giai cấp vô sản lãnh đạo, thì vai trò của họ là lực lượng chính của cách mạng Dân chủ mới phản đế, phản phong và chống tư bản quan liêu trở nên rõ ràng. Những phong trào giải phóng dân tộc, với một số ví dụ như ở Manipur, Ireland và Kurdistan, đã và đang phát triển, cho dù quân thù có tấn công ác liệt như nào, và cũng đã tạo nên những cuộc phản công và những thắng lợi, như ở Afghanistan chống lại chủ nghĩa đế quốc Hoa Kỳ, ở Mali, chủ yếu là chống lại chủ nghĩa đế quốc Pháp, và cùng với giai đoạn mới hiện nay trong cuộc đấu tranh giải phóng Palestine chống lại sự công kích của đám Zionist được ủng hộ bởi Mỹ (và các nước đế quốc khác).

Lạm phát và việc giá cả của những nhu cầu thiết yếu tăng mạnh không chỉ dẫn đến những cuộc đấu tranh vĩ đại trong các nước bị áp bức, mà còn làm những cuộc đấu tranh của giai cấp lao động và quần chúng nhân dân trong các nước đế quốc mãnh liệt hơn, một ví dụ trong số đó là những cuộc đình công kéo dài trong ngành giao thông ở Đại Anh và Đức hoặc những biến động hùng vĩ của giai cấp vô sản Pháp. Ở nước Mỹ, năm 2023 đánh dấu số đợt đình công lớn nhất trong 20 năm trở lại đây, gần đây, còn có việc sinh viên các trường học ở Bắc Mỹ đã nổi dậy bảo vệ công cuộc đấu tranh của Palestine và để phản đối việc chính quyền Biden viện trợ lũ Zionist tiến hành diệt chủng. Sự độc quyền hóa thị trường, cắt giảm dịch vụ công cộng cùng lúc với việc tăng thêm lãi suất và giá năng lượng cũng ngày càng khuấy động tầng lớp trung lưu của giai cấp tiểu tư sản, những người – nếu như nằm dưới sự lãnh đạo đúng đắn – sẽ là những bạn đồng minh của giai cấp vô sản. Ngoài ra, phong trào nông dân trong các nước châu Âu, vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày nay, không chỉ đã phản lại được những cuộc công kích riêng lẻ, mà còn phản ánh việc ảnh hưởng của các giai cấp thống trị với tầng lớp tiểu tư sản trong quần chúng nhân dân đang ngày càng mất đi. Sự trầm trọng mang tính ngày càng sâu rộng của cuộc khủng hoảng chung tập trung lại trong một cuộc tổng khủng hoảng chính trị,  những kẻ thống trị càng ngày càng khó có thể tiếp tục tình trạng trước đây và những người bị áp bức ngày càng không muốn tiếp tục chịu tình trạng đó. Quân sự hóa, phát xít hóa và tăng mạnh đàn áp đang trở thành khuynh hướng thường thấy của lũ đế quốc. Chúng đang cố gắng thay thế những thành tựu đấu tranh và quyền dân chủ cơ bản như là quyền tự do ngôn luận với những sự kiểm duyệt pháp lý ngày càng nhiều, cũng như là việc cấm đoán những cuộc biểu tình của nhân dân. Những trò diễn lũ chóp bu chuẩn bị cho những đợt bầu cử năm nay (ở Mỹ, Âu, Ấn Độ,…), để cố đeo lên cái “mặt nạ dân chủ”, sẽ càng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chính trị của chúng, những lực lượng cộng sản và cách mạng sẽ phải tận dụng những thời cơ này để tiến hành các chiến dịch tẩy chay bầu cử để củng cố và lãnh đạo nhân dân trong cuộc đấu tranh tự phát chống lại sự áp bức và bóc lột. Ta thấy rõ rằng sự trầm trọng hóa của toàn thể các mâu thuẫn có tính đối kháng trong hoàn cảnh khách quan của thế giới chủ yếu được thúc đẩy bởi mâu thuẫn chủ yếu hiện thời, là mâu thuẫn giữa nhân dân các dân tộc bị áp bức và chủ nghĩa đế quốc đang ngày càng nuôi dưỡng điều kiện phát triển các cuộc cách mạng, là khuynh hướng chính trên thế giới hiện nay.

Mâu thuẫn liên đế quốc đang đánh những hồi trống thế chiến mới

Cuộc tổng khủng hoảng thể hiện ra rõ nhất trong xu hướng ngày càng yếu đi của đế quốc Mỹ, với vị thế siêu cường bá chủ thế giới đang trên bờ vực bị phá vỡ. Sự thay đổi trong cán cân quyền lực thế giới, chủ yếu bắt nguồn từ mâu thuẫn với nhân dân và các dân tộc bị áp bức, làm dấy lên mâu thuẫn liên đế quốc một cách đáng kể trong giai đoạn hiện nay và đẩy mạnh xu hướng tiến tới những cuộc chiến tranh lớn hơn và trực tiếp hơn của lũ đế quốc nhằm tái phân chia thế giới. Chiến tranh Ukraine, các cuộc xung đột ở Đài Loan và phía Nam Thái Bình Dương cũng như khu vực Trung Đông là những điềm báo rõ ràng của xu hướng tiến đến một cuộc thế chiến mới của bọn đế quốc, mặc dù điều đó chưa xảy ra ở thời điểm hiện tại. Các nước đế quốc đang vũ trang và quân sự hóa ở mức chưa từng có kể từ Chiến tranh thế giới thứ Hai, với kẻ đi đầu chủ yếu là đế quốc Mỹ, theo ngay sau đó là đế quốc Nga và đế quốc xã hội Trung Hoa. Đế quốc Mỹ. lực lượng tiên phong trong vấn đề này, với sự giúp đỡ của NATO, do bọn chúng cầm đầu, và các liên minh quân sự mới của nó nói riêng, đang cố gắng gắn các lực lượng đồng minh với lợi ích chiến lược của nó chặt hơn – nhằm tiếp tục bao vây đế quốc Nga và kiềm chế cũng như bao vây đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, đế quốc xã hội Trung Hoa. Vụ nổ đường ống Nord Stream 2 ở biển Baltic hay các biện pháp trừng phạt “các nước đối tác” cho thấy rằng mọi liên minh đế quốc chỉ là những thứ liên minh giữa những kẻ săn mồi và những đối thủ cạnh tranh. Một lần nữa, bọn đế quốc đã thể hiện bản chất thối nát của mình trước nhân dân và các dân tộc bị áp bức, giúp họ ôn lại bài học rằng “bọn đế quốc quyết không chịu buông dao giết người, chúng cũng quyết không thể thành bụt cho tới ngày chúng bị diệt vong.” (Chủ tịch Mao Trạch Đông). Những người cộng sản phải tố cáo, vạch trần việc vũ trang hóa và quân sự hóa chính là sự chuẩn bị của bọn đế quốc cho một cuộc chiến tranh thế giới mới, đồng thời hỗ trợ và phát triển các những cuộc vận động, các hoạt động và những đòn tấn công của quần chúng để làm cội nguồn sức mạnh cho cuộc chiến tranh cách mạng. Dù cho tình trạng có là như thế, những người cộng sản không được để sự đe dọa của bọn đế quốc che mờ con mắt, họ phải hiểu rằng những cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc mang tính tự phát của quần chúng nhân dân phải được hướng thẳng vào mặt chủ nghĩa đế quốc để phản lại chúng nó, như một lực lượng chiến đấu, vì chỉ có cách mạng mới có thể ngăn chặn được chiến tranh đế quốc, cũng như là chiến tranh đế quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng chủ yếu của cách mạng. Do đó, những người cộng sản phải kiên quyết tin tưởng vào lời dạy của đồng chí Stalin: “Muốn xóa bỏ tính chất không thể tránh được của chiến tranh thì phải tiêu diệt chủ nghĩa đế quốc.” Những biến động và bùng nổ của hệ thống đế quốc chủ nghĩa thế giới đang thể hiện thời kỳ suy tàn và sụp đổ của nó, dù cho là như vậy, những người cộng sản phải kiên quyết đấu tranh chống lại những ảo tưởng và lý luận về sự “sụp đổ” tự động của chủ nghĩa đế quốc, và kiên trì tiếp tục xây dựng và củng cố hơn nữa các Đảng Cộng sản với vai trò là công cụ quyết định trong công cuộc giành chính quyền, áp dụng nguyên tắc “hễ là những cái phản động, không đánh thì nó không đổ.”

Hoàn cảnh là thuận lợi để thúc đẩy các cuộc đấu tranh phản đế

Những mâu thuẫn gay gắt đã dẫn đến một làn sóng mới của phong trào phản đế và phong trào đấu tranh của giai cấp vô sản quốc tế, nhân dân và các dân tộc bị áp bức ở một tầm cao mới về tần suất, phạm vi và quy mô. Cuộc phản công của phong trào giải phóng dân tộc Palestine anh hùng không những mở ra một thời kỳ mới cho cuộc đấu tranh giải phóng Palestine, mà còn cải tạo điều kiện cho các phong trào phản đế trên toàn thế giới, điều này một lần nữa cho thấy phong trào giải phóng dân tộc là một bộ phận không thể thiếu của cách mạng vô sản quốc tế. Nơi gọi là Trung Đông một lần nữa trở thành kho thuốc súng. Nạn diệt chủng ở Gaza hiện đang diễn ra, với những kẻ tiến hành là nhà nước Apartheid của lũ Zionist, được giúp đỡ bởi kẻ chống lưng là Mỹ, chỉ đổ thêm dầu vào ngọn lửa của phong trào kháng chiến dân tộc trên toàn khu vực. Điều này không chỉ hạn chế một cách đáng kể khả năng để bọn đế quốc (đặc biệt là Mỹ) tiến hành kế hoạch của chúng, mà còn đặt lũ tư bản quan liêu chóp bu ở những nước này vào tình thế khó khăn và triệt hạ chúng, những kẻ chỉ là những con rối phục vụ cho lợi ích của đế quốc chủ nghĩa. Bắt đầu từ vùng Ả Rập, một phong trào đoàn kết của quần chúng toàn cầu đã phát triển lên và vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay, với những thành phần cấu thành cũng như lập trường bị ảnh hưởng mạnh bởi tình hình quốc gia. Trong vài tháng qua, hàng trăm triệu người ở hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới đã tham gia vào cuộc biểu tình này, ở một số nước, các cuộc biểu tình được tổ chức bởi hơn một triệu người. Nhiệm vụ quan trọng của những người cộng sản là hỗ trợ sự bùng nổ của phong trào dân tộc và phong trào phản đế, đồng thời phải đấu tranh giành quyền lãnh đạo và xây dựng đường lối. Những người cộng sản phải là những người lãnh đạo của các phong trào này, áp dụng học thuyết phổ quát rằng công cuộc giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của bọn đế quốc chỉ có thể được lãnh đạo bởi giai cấp vô sản với vai trò là một phần của cuộc cách mạng dân chủ mới, hình thức cách mạng chính của thời đại ngày nay. Các cuộc chiến tranh nhân dân ở Peru, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Philippines, dưới sự lãnh đạo của các chính đảng Marxist-Leninist-Maoist, là tia sáng rực rỡ của tiến trình này, vì đó là sự báo trước cho quyền lực mới, là minh chứng cho giá trị phổ quát của hình thức bạo lực cách mạng dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản dưới hình thức chiến tranh nhân dân, cũng là một đòn mạnh mẽ giáng vào chủ nghĩa xét lại.

Nhu cầu cần thiết của ba pháp bảo và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản

Trong sự phát triển mạnh mẽ của phong trào phản đế và phong trào quần chúng, chúng ta thấy rõ rằng, những người cộng sản chỉ có thể giữ vai trò lãnh đạo trong những cuộc đấu tranh này, chỉ có thể tự đứng lên ở trung tâm của làn sóng đấu tranh này, nếu họ biết vận dụng và phát triển đúng đắn ba pháp bảo chiến lược của giai cấp vô sản: Đảng, Quân đội nhân dân và Mặt trận thống nhất, trong đó Đảng là trung tâm và là lực lượng lãnh đạo. Công cuộc tái thiết hoặc đẩy mạnh kiến thiết các Đảng Cộng sản là nhiệm vụ quyết định sự tiến triển của Cách mạng Vô sản, để xây dựng chủ nghĩa Xã hội thông qua nền Chuyên chính Vô sản, được thiết lập bằng Cách mạng Xã hội chủ nghĩa, và theo ngay sau đó là Cách mạng Văn hóa Vô sản, sẽ tiến hành cho đến khi nào đạt Cộng sản Chủ nghĩa thì thôi. Trong công cuộc tái thiết và củng cố thêm các Đảng Cộng sản với vai trò là lực lượng trung tâm, những người cộng sản còn phải đấu tranh để giành quyền lãnh đạo giai cấp vô sản trong các cuộc đấu tranh phản đế, đấu tranh dân chủ hoặc đấu tranh kinh tế của đại thể quần chúng, phải tổ chức hoặc chuẩn bị quần chúng để họ tiến hành những nhiệm vụ cách mạng lớn lao và phức tạp. Mặt trận Thống nhất, với lý thuyết về nó được phát triển lên mức cao nhất trong giai đoạn thứ ba của chủ nghĩa Marx, tức chủ nghĩa Marx-Lenin-Mao, là một trong “ba vũ khí quý báu để chiến thắng kẻ thù”, là một sự cần thiết về chiến lược và sách lược phát triển của cách mạng, với lực lượng lãnh đạo phải là giai cấp vô sản: “Dưới ánh sáng của tư tưởng Lenin, có thể thấy rằng những sách lược cụ thể của các chính đảng vô sản đều nhằm mục đích tổ chức hàng triệu người bên trong quần chúng, huy động tối đa đồng minh và cô lập tối đa kẻ thù của nhân dân, bọn đế quốc và lũ chó săn của chúng, nhằm đạt được mục tiêu chiến lược chung là giải phóng giai cấp vô sản và nhân dân.” Việc áp dụng đúng đắn lý luận về Mặt trận Thống nhất sẽ cho phép những người cộng sản thực hiện những bước nhảy vọt trong thời cuộc và mở rộng cơ sở trong quần chúng – nếu như họ kiên quyết đấu tranh chống lại đường lối hữu khuynh và “tả” khuynh của những kẻ bám quá sát vào phong trào quần chúng và làm xói mòn sự lãnh đạo của giai cấp vô sản hoặc chỉ coi mặt trận thống nhất như một lời tuyên bố, một sự “diễn tập”. Đồng chí Dimitrov, người đã có những đóng góp trong công cuộc đấu tranh nhằm áp dụng đúng đắn đường lối Mặt trận Thống nhất trong Quốc tế Cộng sản, đã dạy chúng ta rằng: “Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong những trận chiến đấu của giai cấp công nhân là phải giành lấy mới có. Muốn vậy thì không phải cứ hò hét về vai trò lãnh đạo của những người cộng sản, mà phải đạt được sự tín nhiệm của quần chúng công nhân bằng một hình thức công tác quần chúng thường xuyên hàng ngày và bằng một chính sách đúng đắn.” Đồng chí Dimitrov cũng cảnh báo rằng chiến lược và sách lược chung, có tính quốc tế của Mặt trận thống nhất không thể chỉ đơn giản là áp dụng vào tình hình quốc gia một cách rập khuôn, và rằng nó chỉ có thể được áp dụng đúng đắn khi ta xét đến những điều kiện tương ứng: “Trong khi thành lập mặt trận thống nhất rộng rãi đấu tranh chống đế quốc…điều trước tiên là cần phải chú ý đến những điều kiện khác nhau mà trong đó cuộc đấu tranh chống đế quốc của quần chúng đang diễn ra, chú ý đến mức độ trưởng thành khác nhau của phong trào giải phóng dân tộc, đến vai trò của giai cấp vô sản và ảnh hưởng của đảng cộng sản đối với đông đảo quần chúng.” Việc thành lập hoặc đẩy mạnh phát triển Mặt trận Thống nhất phản đế phải nhằm phục vụ cho công cuộc giành chính quyền ở mỗi nước và công cuộc phát triển Cách mạng Vô sản Quốc tế!

Cái chủ chốt là một trung tâm Marxist-Leninist-Maoist quốc tế

Trong tình hình thế giới hiện nay, với những sự bùng nổ và biến động của hệ thống đế quốc chủ nghĩa thế giới, giữa làn sóng của các phong trào quần chúng tự phát ở mọi mức độ, chẳng hạn như như các phong trào phản đế, phong trào đấu tranh đòi quyền dân chủ của nhân dân hoặc các phong trào chống chiến tranh đế quốc, đòi hòa bình thực sự, phong trào chống lại chủ nghĩa hòa bình và chủ nghĩa sô vanh, trách nhiệm của những người cộng sản là đấu tranh để giành quyền lãnh đạo trong các cuộc đấu tranh này, nó đã trở thành một nhu cầu cần thiết đối với vấn đề mở rộng bá quyền lãnh đạo của giai cấp vô sản trong nhân dân và các phong trào dân tộc. Đối với Phong trào Cộng sản Quốc tế, tình hình hiện tại chỉ ra rằng: phải có được một đường lối quốc tế chung cho cuộc đấu tranh chống đế quốc dưới sự lãnh đạo của giai cấp vô sản trong tình hình hiện nay. Đó là lý do chúng tôi, Liên đoàn Cộng sản Quốc tế, kiên quyết hoan nghênh mọi nỗ lực phục vụ và thúc đẩy một liên minh của các lực lượng chống đế quốc về mặt chiến lược và sách lược dưới sự lãnh đạo của giai cấp vô sản, trong đó nhân dân và các dân tộc bị áp bức, với tư cách là trung tâm của Cách mạng Vô sản Quốc tế, phải có trách nhiệm đặc biệt về việc phát triển những hoạt động trên. Công cuộc phát triển của các hoạt động phản đế, với việc bảo vệ và giúp đỡ các cuộc chiến tranh nhân dân, cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, chiến tranh xâm lược và bảo vệ quyền lợi của nhân dân là trung tâm, là một nhiệm vụ có tầm quan trọng quyết định nhằm mở rộng hàng ngũ của Liên đoàn Cộng sản Quốc tế và mở rộng cơ sở của các đảng và tổ chức cộng sản.

Những người cộng sản trên toàn thế giới tổ chức kỷ niệm và cử hành ngày 1 tháng 5 năm 2024 nằm trong khuôn khổ Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Với Chủ tịch Mao Trạch Đông, vũ khí của phong trào vô sản đã phát triển mạnh mẽ và trở nên bất khả chiến bại, đó là hệ tư tưởng thuộc giai đoạn thứ ba, giai đoạn mới của chủ nghĩa Marx: chủ nghĩa Marx-Lenin-Mao, thứ vũ khí mà giai cấp vô sản và nhân dân thế giới sẽ dùng để quét sạch bọn đế quốc và bọn phản động trên toàn địa cầu. Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Mao Trạch Đông cũng là nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Liên đoàn Cộng sản Quốc tế, do đó, nó cũng là tượng trưng cho nhiệm vụ to lớn của những người cộng sản trong thời đại ngày nay là thống nhất phong trào cộng sản quốc tế trên cơ sở của chủ nghĩa Marx-Lenin-Mao, hệ tư tưởng tối cao của giai cấp vô sản, trở nên đúng đắn hơn bao giờ hết. Liên đoàn Cộng sản Quốc tế đại diện cho một thành tựu to lớn, nêu bật cuộc đấu tranh to lớn và phức tạp nhằm thống nhất những người cộng sản trên quy mô toàn cầu. Vì vậy, chúng ta cần phải hiểu rõ hơn về ý nghĩa to lớn của sự tồn tại của Liên đoàn Cộng sản Quốc tế, tạo điều kiện cho sự thống nhất của những người cộng sản trên toàn thế giới: “Tại Hội nghị Quốc tế thống nhất các đảng Maoist, các đảng và tổ chức có những quan điểm khác nhau đã có thể đi đến cuộc đấu tranh hai đường lối, thi hành chính sách đoàn kết, phê phán, thống nhất một cách trung thực và thể hiện sự đồng chí hướng – nghĩa là đã đạt được sự đoàn kết cao nhất về mặt tư tưởng và chính trị trong bốn thập kỷ qua. Đây là một tấm gương điển hình cho những người cộng sản chân chính muốn đoàn kết dưới chủ nghĩa Mao! Sự chia rẽ của giai cấp vô sản quốc tế chỉ có thể phục vụ lợi ích của chủ nghĩa xét lại và bọn phản động. Tuyên ngôn Chính trị và Nguyên tắc của Liên đoàn Cộng sản Quốc tế thể hiện sự thống nhất mà 15 đảng và tổ chức trên toàn thế giới đồng lòng hướng tới, đây là một bước tiến lớn và là cơ sở, nguồn gốc cho sự thống nhất phong trào cộng sản quốc tế.”

Chúng ta có thể thấy rõ rằng điều kiện để thống nhất phong trào cộng sản quốc tế vào ngày 1 tháng 5 năm 2024 đã trở nên khác biệt so với những gì đã xảy ra vài năm trước. Việc thành lập Liên đoàn Cộng sản Quốc tế (tháng 12 năm 2022) đã mở ra một thời kỳ đấu tranh tái thống nhất mới, khi xu hướng phân tán đã thay đổi thành xu hướng thống nhất những người cộng sản với nhau. Sự ra đời của Liên đoàn Cộng sản Quốc tế không có nghĩa là công cuộc đấu tranh thống nhất đã hoàn thành, ngược lại, nó đã mở ra giai đoạn mới trong “cuộc đấu tranh có tổ chức nhằm tái lập Quốc tế Cộng sản, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của chủ nghĩa Mao”. Chúng tôi xin được gửi lời hoan nghênh tới mọi hoạt động, mọi đóng góp của các đảng và tổ chức cộng sản trên toàn thế giới nhằm phục vụ cho công cuộc đoàn kết và làm cuộc đấu tranh hai đường lối trở nên sâu sắc hơn nữa. Trong năm qua, hàng chục chiến dịch, sự kiện, hội thảo và các buổi thảo luận đã được tổ chức nhằm thể hiện quan điểm trung thực và bền vững về sự cần thiết của việc thống nhất những người cộng sản quốc tế và do đó chúng tôi muốn thay đổi lời kêu gọi của mình: “Liên đoàn Cộng sản Quốc tế sẽ không tiếc công sức của mình nhằm thiết lập mối quan hệ trực tiếp với các đảng và tổ chức Marxist-Leninist-Maoist thực tâm muốn thống nhất, không chia rẽ và bảo vệ ba nguyên tắc cơ bản: 1. Bảo vệ chủ nghĩa Marx-Lenin-Mao, 2. Đấu tranh chống chủ nghĩa xét lại và 3. Ủng hộ cách mạng vô sản quốc tế.”

Ngày 1 tháng 5 là sản phẩm của công cuộc đấu tranh thống nhất lực lượng tiến bộ của giai cấp vô sản quốc tế, được lãnh đạo bởi một trong những người sáng lập chủ nghĩa xã hội khoa học, Engels. Nó sẽ là “thước đo” cho sự thống nhất và sức mạnh của giai cấp vô sản quốc tế, một ngày mà giai cấp vô sản được vận động thành “một đội quân với một lá cờ chung, một mục tiêu chung”. Tất cả chúng ta hãy trở thành đại biểu của lực lượng hùng mạnh nhất của giai cấp vô sản quốc tế – lực lượng giai cấp cuối cùng và tiến bộ nhất trong lịch sử, được thể hiện bởi tổ chức của mình, các đảng cộng sản, dưới sự lãnh đạo của hệ tư tưởng tiến bộ nhất của nó là chủ nghĩa Marx-Lenin-Mao.

MUÔN NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG, NGÀY QUỐC TẾ CỦA SỰ THỐNG NHẤT, ĐẤU TRANH VÀ TÌNH HỮU ÁI VÔ SẢN!

CUỘC KHÁNG CHIẾN GIẢI PHÓNG DÂN TỘC PALESTINE MUÔN NĂM!

BỌN ZIONIST DIỆT CHỦNG, TAY SAI CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, HÃY CÚT KHỎI GAZA VÀ TOÀN BỘ PALESTINE!

MUÔN NĂM NGÀY ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH CỦA CHỦ TỊCH MAO TRẠCH ĐÔNG!

CHỦ NGHĨA MARX-LENIN-MAO MUÔN NĂM! ĐẢ ĐẢO CHỦ NGHĨA XÉT LẠI VÀ CHỦ NGHĨA CƠ HỘI DƯỚI MỌI HÌNH THỨC!

CHIẾN TRANH NHÂN DÂN PERU, ẤN ĐỘ, THỔ NHĨ KỲ VÀ PHILIPPINES MUÔN NĂM!

ĐẢ ĐẢO CHIẾN TRANH ĐẾ QUỐC!

CÁCH MẠNG VÔ SẢN QUỐC TẾ MUÔN NĂM!

Liên đoàn Cộng sản Quốc tế
Ngày 1 tháng 5 năm 2024

Previous post Turkey: May 1st detainees held at Vatan police
Next post Ecuador: FOR A 1ST OF MAY WHICH ELEVATES OUR CLASS CONSCIOUSNESS